Khi so sánh giữa Email Maketing và Marketing trực tiếp thì Email Marketing có một ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả sử dụng chi phí. Hơn nữa, Email Marketing là một hình thức Marketing có mục tiêu có nghĩa là bạn gửi thông tin tới những người đang quan tâm đến nội dung thông tin bạn cung cấp. Email Marketing cũng giúp bạn xây dựng lòng tin với khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích trong Email các bạn gửi cho họ.

Nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch Email Markeing và muốn nhận được kết quả xứng đáng với công sức bỏ ra thì bạn không thể bỏ qua 6 bài học khi thiết kế Email Marketing.

  • Theo dõi hành động của khách hàng

Trong kinh doanh trực tuyến thì thông tin khách hàng chính là chìa khóa cho mọi hoạt động. Bằng việc theo dõi tất cả những hành động của khách hàng, bạn sẽ có đủ dữ liệu cần thiết để thực hiện những chiến dịch Email Marketing có thể tác động tới từng khách hàng cá nhân

  • Đơn giản là chìa khóa

email đơn giản

Giúp khách hàng có những trải nghiệm đơn giản có thể là một bước quan trọng trong việc tăng lượng mua hàng qua Email Marketing. Vì vậy, hãy thiết kế Email Marketing chi tiết nhất có thể, bạn hãy để ý thật kĩ và lưu tâm từng bước mà khách hàng phải trải qua khi tìm kiếm trên Website của bạn.

  • Tập trung hóa vấn đề

Một thiết kế Email Marketing tốt nhất nên cụ thể và trực tiếp. Ví dụ bạn muốn khuyến khích khách hàng viết nhận xét hay chấm điểm một cuốn sách nào đó bạn mới mua, thiết kế Email của bạn nên có một phím bấm với nội dung “Hãy nhận xét về cuốn sách này”. Đây là một ví dụ điển hình cho việc đơn giản hóa và tập trung hóa vấn đề.

  • Nhất quán

Nhất quán về nội dung và thiết kế: Email Marketing giống như cửa hàng thứ hai của bạn, vì thế hãy coi việc gửi Email giống như việc tạo ra cơ hội để mang cửa hàng tới tận hòm thư của khách hàng. Bạn nên nhất quán cả về nội dung và thiết kế Email Marketing, bằng cách giữ cho thiết kế và nội dung Email đồng nhất với Website, bạn đã tạo một ấn tượng tốt trong quá trình trải nghiệm của khách hàng. Điều này sẽ dẫn tới sự quen thuộc, xây dựng lòng tin ở khách hàng.

Email Marketing không chỉ về giảm giá: Ví dụ cửa hàng của bạn có rất nhiều sản phẩm vậy bạn có giảm giá tất cả mọi thứ trong cửa hàng của mình không, tất nhiên là không rồi vì vậy đừng lúc nào cũng sử dụng dịch vụ Email Marketing giảm giá. Nếu đang sử dụng dịch vụ Email Marketing chỉ để gửi cho khách hàng về ưu đãi và giảm giá, thì bạn đang lãng phí một công cụ.

  • Nắm bắt tâm lý khách hàng

tâm lý khách hàng qua email marketing

Tính khẩn cấp đôi khi vô cùng hiệu quả, vì thế các thiết kế Email Marketing của bạn nên đưa ra một cụ thể để thôi thúc khách hàng hành động ngay trước khi quá muộn. Bạn cũng nên nhớ rằng đi kèm với “hạn chót” luôn là những hướng dẫn cụ thể và nút kêu gọi hành động đơn giản, rõ ràng

  • Nghĩ tới điện thoại di động

email thân thiện với di động

Thế giới đang dịch chuyển sang di động vì vậy thiết kế Email Marketing cũng cần hướng đến điện thoại di động. Bằng cách giúp thiết kế Email Marketing đẹp, thân thiện trên di động sẽ giúp bạn tăng lượng khách hàng truy cập và tiếp cận khách hàng tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên cải thiện cả Website của mình để tương thích với thiết bị di động nữa.

Bất chấp việc Email Marketing bị hiểu lầm là công cụ để gửi thư rác, thì Email Marketing vẫn là một công cụ Marketing có hiệu quả cao, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp tìm những kiếm khách hàng mới. Hi vọng những bài học LinkLeads chia sẻ trên đây giúp ích cho bạn trong việc thiết kế Email Marketing. Chúc bạn thành công!

Tác giả: precence

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY